How to find the address from the transaction

Nhật ký thực tập là một phần không thể thiếu trong quá trình hoàn thành khóa luận tốt nghiệp,…nhưng bạn vẫn chưa biết cách làm như thế nào? Hãy tham khảo một vài mẫu mà Luận Văn 24 chuyên dịch vụ làm thuê báo cáo thực tập chia sẻ dưới đây để bắt tay vào hoàn thành nội dung nhật ký của mình một cách dễ dàng.

1. Mẫu nhật ký 1

Tuần 1: Từ 21/3/20… đến 28/3/20…

Công việc:

Ngày 21/3: Đến Công ty ra mắt. Chào, hỏi và làm quen với các anh, chị, phòng ban trong Công ty.

Từ ngày 22/3 đến 28/3: Tìm hiểu chi tiết về Công ty gồm:

– Quá trình hình thành và phát triển

– Chức năng nhiệm vụ,cơ cấu bộ máy tổ chức Công ty

– Đặc điểm kinh doanh của Công ty

-Các hoạt động sản xuất, Công tác tổ chức quản lý Công ty.

– Chấp hành đúng các nội quy, quy định của Công ty.

– Tích luỹ và học hỏi kinh nghiệm.

– Lấy tài liệu làm bài Báo Cáo Thực Tập.

Tuần 2: Từ 29/3/20… đến 3/4/20/…

– Thực tập, làm việc tại phòng kinh doanh của Công ty.

– Xem xét, tìm hiểu tình hình hoạt động của phòng ban:

  • Các kết quả hoạt động của phòng ban đã đạt được

– Nghe Anh, Chị trong phòng ban hướng dẫn, chỉ bảo kinh nghiệm làm việc.

– Chấp hành đúng các nội quy, quy định của Công ty.

– Lấy tài liệu làm bài Chuyên Đề Tốt Nghiệp.

Tuần 3: Từ 4/4/20… đến 10/4/20…

-Cùng với anh …… – Trưởng phòng Kinh Doanh của Công ty xém xét lại tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong những năm qua bao gồm:

+Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty theo thị trường

+Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty theo kết cấu mặt hàng

  • Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty theo thời gian.

– Chấp hành đúng các nội quy, quy định của Công ty.

– Tích luỹ, học hỏi các kinh nghiệm mà Anh nhiệt tình hướng dẫn

– Lấy tài liệu làm bài Chuyên Đề Tốt Nghiệp.

Tuần 4: Từ 11/4/20…đến 17/4/20….

– Cùng với anh ……. phân tích, xem xét thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty.

– Đánh giá những mặt đã làm được và chưa làm được. tìm hiểu rõ nguyên nhân của từng mặt.

– Lên kế hoạch mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Đưa ra một số chỉ tiêu đánh giá trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty.

– Chấp hành đúng các nội quy, quy định của Công ty.

– Tích luỹ và học hỏi kinh nghiệm mà Anh nhiệt tình hướng dẫn và truyền đạt

– Lấy tài liệu làm bài Chuyên Đề Tốt Nghiệp.

Tuần 5: Từ 18/4/20….đến 24/4/20…

– Cùng với anh …… phân tích đối thủ cạnh tranh, các vấn đề Công ty gặp phải trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

– Tìm hiểu và làm rõ nguyên nhân dẫn đến những tồn tại trong việc duy trì mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

– Sát nhập thị trường để tìm hiểu thêm nguyên nhân.

– Chấp hành đúng các nội quy, quy định của Công ty.

– Tích luỹ và học hỏi kinh nghiệm.

– Lấy tài liệu làm bài Chuyên Đề Tốt Nghiệp.

Tuần 6: Từ 25/4/20…đến 30/4/20…

– Cùng với anh Vũ thế Hùng sát nhập thị trường để tìm hiểu sâu thị trường tiêu thụ sản phẩm. Cùng với các anh chị trong phòng Kế Hoạch Kinh Doanh đưa ra các giải pháp, chiến lược thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm của Công ty hiện tại,và đề ra các kế hoạch tiêu thụ sản phẩm trong năm năm tới.

– Chấp hành đúng các nội quy, quy định của Công ty.

-Tích luỹ và học hỏi kinh nghiệm từ các Anh, Chị trong phòng ban.

– Lấy tài liệu làm bài Chuyên Đề Tốt nghiệp.

Tuần 7: Từ 1/5/20….đến 6/5/20….

– Cùng với anh …… đi đến và xem xét các thị trường tiêu thụ sản phẩm ở các tỉnh phân phối như: Bắc Ninh, Bắc Giang…… phân tích, đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm và đưa ra các giải pháp thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm phù hợp. Góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty.

– Chấp hành đúng các nội quy, quy định của Công ty.

– Tích luỹ và học hỏi kinh nghiệm.

– Lấy tài liệu làm bài Chuyên Đề Tốt Nghiệp.

Tuần 8: Từ 7/5/20…đến 13/5/20…

– Cùng với anh …… tổng kết các kết quả trong việc tìm hiểu, đưa ra các giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Hoàn thiện các thiếu sót.

– Hoàn thiện đầy đủ các giải pháp. Từ đó hoàn thiện bản Chuyên Đề Tốt Nghiệp.

2. Mẫu nhật ký 2

Tuần 1: Từ ngày 13/8/2012 đến ngày 18/8/2012

Theo lịch thì đây là tuần sẽ bắt đầu kỳ thực tập của tôi cũng như những sinh viên khác của khoa quản trị kinh doanh. Nhưng khoa chưa có thông báo về việc phân chia giáo viên hướng và lịch gặp cụ thể, do vậy trong thời gian này tôi tập trung vào việc tự đọc tài liệu trên elearning về những vấn đề liên quan đến kì thực tập của khoa quản trị kinh doanh. Bao gồm nhiều vấn đề trong đó có những yêu cầu cần đạt được, những nội dung của kỳ thực tập: kế hoạch thực tập, bản mô tả công việc thực tập, nhật ký thực tập, báo cáo thực tập, hồ sơ nghề nghiệp. Đặc biệt là đọc kĩ ở mục tiến độ thực tập để có thể làm tốt, đầy đủ và đúng tiến độ theo yêu cầu của khoa đã đạt ra. Ngoài ra còn nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến các hướng dẫn để làm các bài tập và công việc trong kỳ thực tập. Sau khi đọc những tài liệu này tôi đã phần nào định hướng được cho kì thực tập của mình sắp đến. Thêm vào đó tôi còn xin thêm tài liệu, các báo cáo thực tập của anh chị khóa trước về để tham khảo và biết rõ hơn về những việc mình cần phải làm trong thời gian tới. Trong kì nghỉ hè vừa qua tôi đã đi xin thực tập tại ngân hàng công thương chi nhánh Đà Nẵng, hy vọng sẽ có một kỳ thực tập suôn sẻ.

Tuần 2: Từ ngày 20/8/2012 đến ngày 25/8/2012

Ngày 20/8:

Theo lịch của khoa, tôi và các sinh viên khác lên trường để gặp cô Đường Thị Liên Hà để được cô hướng dẫn cụ thể hơn về kì thực tập. Cô đã chỉ cho chúng tôi thấy được những điểm khác của kỳ thực tập này so với trước đây. Nếu trước đây thực tập là để xin số liệu về viết báo cáo thì bây giờ yêu cầu sinh viên phải có những trải nghiệm thực tế tại công ty thực tập. Tới đây tôi có vẻ lo lắng hơn cho kì thực tập của mình không biết công ty có giao cho mình cơ hội để làm việc thực sự không nữa. Kỳ hè vừa rồi tôi đã xin thực tập tại ngân hàng Công Thương chi nhánh Đà Nẵng. Cô Hà cho tôi biết thêm thông tin về một số ngân hàng cho sinh viên thực tập làm gì. Do đó tôi đã quyết định thay đổi công ty cho phù hợp với yêu cầu thực tập kỳ này vì thực tập ở Ngân hàng khó mà được giao việc để làm.

Ngày 23/8:

Chiều nay tôi quyết định đến công ty cổ phần FPT TELECOM để xin được thực tập. Tại đây tôi gặp chú bảo vệ và chú đã dẫn tôi lên phòng phụ trách cho sinh viên xin thực tập đó là phòng kinh doanh tổng hợp. Phòng có 3 người đang làm việc, chú bảo vệ nói là vào gặp chị Minh. Tôi theo hướng dẫn của chú bảo vệ tới gặp chị Minh, rụt rè và hỏi để xin được thực tập tại công ty. Chị Minh hỏi tôi một số vấn đề như là em học trường nào, khoa nào, và xem xét các giấy tờ liên quan, chị Minh đã đồng ý cho tôi được thực tập tại công ty cổ phần FPT telecom. Tôi hỏi chị Minh khi nào tôi bắt đầu thực tập, chị Minh trả lời tôi rằng tôi có thể đến vào ngày mai hoặc tuần sau. Để tiện thời gian tôi xin chị Minh cho tôi tuần sau được thực tập tại công ty Tôi rất vui vì đã được nhận ngay mà không phải đi xin ở nhiều nơi khác nữa như kỳ hè. Mong là có một kỳ thực tập chất lượng tại công ty này.

Tuần 3: Từ ngày 27/8/2012 đến ngày 1/9/2012

Ngày 27/8:

Hôm nay là đầu tiên tôi lên công ty sau khi đã được đồng ý được thực tập tại phòng kinh doanh.

Như đã hẹn tôi lên công ty lúc 8h, và sau đó chị Minh dẫn tôi qua phòng kinh doanh số 3 giới thiệu tôi với phòng và chấp nhận cho tôi được thực tập ở đây. Anh Cường trưởng phòng kinh doanh số 3 hỏi tôi một số điều và sau đó phân cho chị Nguyễn Thị Minh Hoàng nhân viên, là người hướng dẫn tôi trong suốt thời gian thực tập.

Phòng kinh doanh hôm nay có 5 người. Hôm nay chị Hoàng có vẻ bận rộn với những cuộc điện thoại gọi đến liên tục từ khách hàng nhưng chị vẫn dành thời gian tiếp chuyện chúng tôi. Tôi trò chuyện với chị Hoàng và để có thể viết được bản kế hoạch thực tập cá nhân và bản mô tả công việc tại vị trí thực tập tôi đã quyết định hỏi chị một số vấn đề về nhiệm vụ cụ thể của các nhân viên phòng kinh doanh. Chị trả lời rất thẳng thắn:

Hàng ngày chị cũng như các nhân viên khác trong phòng phải làm các công việc như:

Đi thị trường, tiếp xúc với khách hàng, lấy thông tin khách hàng như số điện thoại, địa chỉ nhà…

Tiếp cận với thị trường để lấy thông tin về giá từ đó đưa ra giá cả cạnh tranh với đối thủ cạnh tranh để lấy được hợp đồng.

Quản lý các dữ liệu về báo giá, hợp đồng, thông tin khách hàng…và thường xuyên theo dõi để bổ sung các chứng từ cần thiết phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Thường xuyên kiểm tra mail, fax…để cập nhật thông tin gửi đến và phản hồi kịp

Hôm nay chỉ được tiếp xúc với chị Hoàng qua các cuộc nói chuyện của tôi về kỳ thực tập của mình mà chưa tiếp xúc được các nhân viên khác. Họ có vẻ rất bận rộn.

Cảm nhận và bài học

Ngày đầu tiên lên công ty thật sự rất rụt rè, bỡ ngỡ. Tự hứa phải cố gắng tiếp xúc nói chuyện với mọi người nhiều hơn nữa để nâng cao khả năng giao tiếp

Ngày 30/8

Ăn mặc chỉnh tề gọn gàng như ngày đầu tiên, ngày thứ hai lên công ty vẫn còn chút ngờ ngợ. Vào phòng chào hỏi anh cường trưởng phòng. Anh gật đầu và làm việc tiếp. Sau đó đến bàn của chị Hoàng ngồi và nhìn quanh phòng xem mọi người làm việc. Những cái điện thoại trong phòng reo liên hồi, dường như mọi người làm việc với khách hàng là chính. Hôm nay, chị Hoàng bật bản đồ thành phố Đà Nẵng hướng dẫn cho tôi về những vị trí tập điểm của FPT đặt ở khắp thành phố. Chị bảo màu đỏ là port đã đầy không thể kéo dây cho khách hàng được còn màu xanh là vẫn còn. Chị hướng dẫn rất chi tiết, tôi thực hành bằng cách xem bản đồ và cảm thấy rất dễ.

Cảm nhận và bài học

Với những thông tin thu được từ chị Hoàng tôi sẽ sử dụng cho các bài viết của mình sắp tới. Qua cuộc trò chuyện này tôi nhận thấy chị Hoàng là một người rất thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ tôi nên tôi đã xin anh Cường để tôi được chị Hoàng hướng dẫn trong kì thực tập này. Chị Hoàng cũng đã vui vẻ đồng ý và hứa sẽ chia sẻ những gì mà chị biết để giúp tôi hoàn thành kì thực tập.

Tuần 4: Từ ngày 3/9/2012 đến ngày 8/9 2012

Ngày 3/9

Với những thông tin thu được từ lần lên công ty vào tuần trước tôi đã tiến hành viết kế hoạch thực tập cá nhân cho mình và bản mô tả công việc tại vị trí thực tập là một nhân viên kinh doanh. Cùng với những thông tin đó tôi cũng đã tìm hiểu thêm từ các tài liệu khác như báo cáo thực tập của một số anh, chị khóa trên, tài liệu hướng dẫn trên elearning. Ngoài ra theo yêu cầu thì cần phải có cam kết thực tập nữa. Tôi cố gắng phác thảo nhanh những tài liệu này để có thể đem lên công ty nhờ chị Hoàng góp ý. Vào những ngày cuối tuần thì những bản phác thảo được hoàn thành, tôi lên công ty. Qua mỗi lần lên công ty tôi lại cảm thấy sự gần gũi và nhiệt tình hơn của những nhân viên tại đây, đặc biệt là chị Hoàng người đang hướng dẫn tôi. Tôi nhờ chị xem những bản phác thảo của mình, chị nói nhìn chung thì cũng tạm ổn và chỉ cần chỉnh sửa một ít để hoàn chỉnh hơn mà thôi. Sau đó tôi nhờ chị kí vào bản cam kết thực tập của tôi để hôm sau tôi có thể mang lên trường để nộp cho giáo viên hướng dẫn của mình.

Cảm nhận và bài học

Tôi đã bắt đầu hình thành được nội dung của bài thực tập nhờ sự giúp đỡ của chị Hoàng và mọi người trong công ty.

Ngày 6/9

Sáng nay tôi có hẹn với anh Trung nhân viên phòng kinh doanh và chị Hoàng tại quán cà phê đối diện công ty. Trong phòng thì tôi khá thân với anh Trung, Thường thì mấy anh chị uống café rồi mới vào làm. Khoản 7h15 tôi đến đã thấy 2 anh chị ngồi rồi, câu chuyện giữa 3 người khá vui vẻ, tôi hỏi chị Hoàng những điều thắc mắc về chính sách giá của công ty. Chị Hoàng và anh Trung trao đổi với tôi khá chi tiết.

Công việc của tuần này của tôi cũng nhẹ nhàng chỉ đọc tài liệu rồi từ đó rút ra những điểm cần lưu ý về chính sách áp dụng giá của công ty.

Cảm nhận và bài học

Tôi thấy mình đã quen than với anh chị trong công ty, nói chuyện một cách tự nhiên vui vẻ như anh chị em. Hôm nay tôi tìm hiểu được về chính sách giá của công ty so với các đối thủ cạnh tranh của công ty.

Tuần 5: Từ này 10/9/2012 đến ngày 15/9/2012

Ngày 12/9

Hôm nay do có một số công việc cá nhân nên tôi lên công ty muộn hơn những lần trước. Đúng 8h30 tôi có mặt tại phòng kinh doanh. Sau khi hỏi thăm các anh chị tôi tìm một vị trí thích hợp để ngồi và quan sát các anh chị làm việc. Điện thoại văn phòng reo liên tục và mọi người có vẻ khá bận rộn. Hôm nay có một khách hàng gọi điện đến để hỏi về giá cả của gói cước Internet. Chị Hoàng trả lời chi tiết cho khách hàng biết về các gói cước Internet và những chương trình khuyến mại kèm theo. Tôi nghe chăm chú và học hỏi cách nói chuyện với khách hàng ra sao.

Chị Hoàng mặc dù đang bận rộn với công việc của mình nhưng cũng không quên tôi. Lúc chị rảnh tôi hỏi chị về vấn đề quản lí báo giá của công ty, chị bảo rằng công ty có một bản báo giá trong đó có rất nhiều mức giá khác nhau tương ứng. Phải dựa vào nhiều yếu tố để quyết định giá, chị hứa sau này chị sẽ chỉ cho tôi biết nhiều hơn.

Cảm nhận và bài học

Tôi nhận thấy kỹ năng giao tiếp của mình còn yếu khó mà thuyết phục được khách hàng nếu như tiếp xúc trực tiếp với họ. Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng khi làm việc trong môi trường tiếp xúc khách hàng lớn.

Ngày 14/9

Hôm nay tôi có một số thắc mắc về bài báo cáo của mình. Tôi cố gắng phác thảo nhanh những tài liệu này để có thể đem lên công ty nhờ chị Hoàng góp ý. Vào những ngày cuối tuần thì những bản phác thảo được hoàn thành, tôi lên công ty. Qua mỗi lần lên công ty tôi lại cảm thấy sự gần gũi và nhiệt tình hơn của những nhân viên tại đây, đặc biệt là chị Hoàng người đang hướng dẫn tôi. Tôi nhờ chị xem những bản phác thảo của mình, chi nói nhìn chung thì cũng tạm ổn và chỉ cần chỉnh sửa một ít để hoàn chỉnh hơn mà thôi. Sau đó tôi nhờ chị kí vào bản cam kết thực tập của tôi để hôm sau tôi có thể mang lên trường để nộp cho giáo viên hướng dẫn của mình.

Tuần 6: Từ ngày 17/9/2012 đến ngày 22/9/2012

Ngày 19/9.

Hôm nay tôi lên công ty và đã làm được một số công việc như: hỏi chị Hoàng một số điều thắc mắc về:

Phạm vi kinh doanh: Đà Nẵng.

Lĩnh vực hoạt động: Cung cấp các sản phẩm dịch vụ viễn thông internet, băng thông rộng

Hôm nay tôi qua phòng chị Minh để xin tài liệu thực tập của những anh chị khóa trước tại công ty. Chú Tín dẫn tôi qua phòng kế toán để lấy tài liệu. Từ trước tới giờ đây là lần đầu tiên tôi qua và gặp các chị nhân viên phòng kế toán, nhìn ai cũng lạ nhưng tôi không còn rụt rè như trước, tôi mạnh dạn trình bày với chị trưởng phòng kế toán về việc mình muốn xin tài liệu gì và để làm gì. Sau đó chị cho tôi những tài liệu tôi cần. rời phòng kế toán tôi qua phòng hành chính để xin chị My nhân viên tại đây một ít tài liệu về tổ chức của công ty. Chị My hướng dẫn cho tôi khá nhiệt tình và cho tôi những tài liệu cần thiết.

Cảm nhận và bài học

Vậy là một ngày tôi đến công ty cũng trôi qua, đến giờ phút này thực sự tôi cảm thấy mình tự tin hơn khi ở công ty này cho dù tôi vẫn chưa được được làm việc. Nhưng tôi tin rằng những lần sau tôi sẽ có được những việc làm phù hợp tại công ty này.

Ngày 22/9

Sáng nay chúng tôi đi thị trường theo nhóm, nhóm tôi có 3 người tôi anh Trung và chị Hoàng tại khu vực đường Hà Huy Tập. Vì đường lớn nên chúng tôi chia 2 ra tôi với anh Trung đi riêng còn chị Hoàng đi riêng. Đường buổi sáng tấp nập xe cộ, tôi với anh Trung trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và lấy thông tin của họ, mới đầu không quen nên tôi đi với anh Trung để học hỏi thêm, gặp khách hàng phải nói như thế nào, giải quyết tình huống ra sao. Anh Trung bảo phải cọ xát thực tế mới nhớ lâu được và giải quyết tình huống như thế nào.

Cảm nhận và bài học

Lần đầu tiếp xúc thực tế vẫn còn ngại, nhưng qua việc đi thị trường này tôi có thêm được nhiều kinh nghiệm hơn trong công việc.

Tuần 7: Từ ngày 24/9/2012 đến ngày 29/9/2012

Ngày 24/9

Đúng 8h sang tôi có mặt tại công ty. Sáng nay tôi cảm thấy không được khỏe lắm vì hồi tối đi chơi về muộn sáng nay dậy trễ chưa kịp ăn sáng. Vì vậy, tôi cảm thấy mệt mỏi trong người, mất tập trung. Vào phòng thực tập tôi chào hỏi mọi người trong phòng như thường lệ cho anh cường biết là tôi đã có mặt, sau đó đến bàn làm việc của chị Hoàng ngồi đó. Sực nhớ ra việc hôm nay phải hỏi chị Hoàng một số vấn đề về phòng ban để hoàng thành xong phần tổng quan công ty và phòng thực tập nên tôi lấy tập ra vừa hỏi vừa ghi chép. Vì sáng hôm nay trời mưa lớn nên không đi thị trường như mọi hôm. Anh Cường trưởng phòng gọi tôi đến hỏi tôi khi nào xong thực tập, tôi nói đến tháng 11, anh bèn nói chà thực tập lâu nhỉ. Sau đó làm một số việc như in ấn tài liệu cho chị Hoàng sắp xếp lại giấy tờ. Thế là kết thúc buổi sáng hơi mệt trong người.

Ngày 27/9

Hôm nay lên công ty thấy chị Hoàng có vẻ buồn. Hỏi ra mới biết là khách hàng của chị trả lại hợp đồng và chị phải chịu trách nhiệm về việc này. Tôi gặng hỏi thêm sao khách hàng trả lại hợp đồng thì bị phạt và phạt như thế nào. Chị Hoàng trả lời cho tôi biết một cách tỉ mỉ, qua đó tôi cũng rút ra được bài học kinh nghiệm sau này khi làm ở FPT. Hôm nay trời âm u, tôi với chị đi thị trường vào lúc 9h, tôi hăng hái giúp chị làm việc để quên chuyện bị phạt đi.

Cảm nhận và bài học

Ngày thực tập hôm nay tôi biết thêm được một số điều lệ của công ty như là việc khách hàng hủy hợp đồng trước thời hạn thì người làm hợp đồng đó sẽ bị phạt.

Tuần 8: Từ ngày 1/10/2012 đến ngày 6/10/2012

Ngày 1/10

Thứ hai đầu tuần bắt đầu một tuần làm việc mới. Tôi dậy ăn sáng sửa soạn chuẩn bị lên công ty. Vẫn như thường lệ tôi vào chào hỏi các anh chị trong phòng và ngồi tại bàn làm việc của chị Hoàng. Ngồi được một lúc thì Thái là sinh viên thực tập giống như tôi đến. Thái cũng là sinh viên trường đại học Kinh Tế nên chúng tôi cũng khá thân thiết. Chị Hoàng giao cho chúng tôi công việc là đóng dấu tài liệu cho chi. Công việc khá đơn giản chỉ việc đóng dấu vào các tài liệu được giao. Làm xong, tôi cùng chị Hoàng đến gặp khách hàng tại đường Dương Đình Nghệ. Khách hàng tuổi cao này có nhu cầu là muốn lắp đặt truyền hình OneTV để coi đá banh. Tôi ngồi chăm chú nghe chị Hoàng nói chuyện với khách hàng về dịch vụ này và giá cả ra sao. Khách hàng ngồi suy nghĩ một lúc rồi nói sẽ cân nhắc coi sao chứ bây giờ chưa quyết định được. Chúng tôi trò chuyện một lát nữa rồi ra về.

Cảm nhận và bài học

Công việc hôm nay đơn giản nhưng cũng giúp tôi hiểu thêm về dịch vụ mới của công ty FPT là dịch vụ OneTV. Việc tiếp xúc với khách hàng thường xuyên đã làm tôi tự tin hơn trong giao tiếp.

Ngày 4/10

Hôm nay chị Hoàng bận một số việc ở quê nên chị xin phép nghỉ sáng nay. Tôi biết được khi lên công ty và mọi người trong công ty đã nói cho tôi biết. Vì vậy anh Cường trưởng phòng đã chỉ định anh Ngọc hướng dẫn tôi sáng nay. Anh ngọc lúc trước anh làm bên kỹ thuật, sau đó anh ngọc chuyển qua làm sale tại phòng KD số 3. Vì thế anh ngọc có nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật đáng để tôi học hỏi thêm. Hôm nay, hai anh em đi thị trường đoạn đường Trần Cao Vân. Anh Ngọc đã chỉ cho tôi biết cái nào là trụ của FPT từ đó căn cứ mà vẽ sơ đồ thi công tuyến cáp đến nhà khách hàng.

Cảm nhận và bài học

Cơ sở hạ tầng của FPT vẫn còn ít so với các đối thủ cạnh tranh khác như VNPT. Hôm nay được anh Ngọc chỉ thêm về cách thi công tuyến cáp. Nếu thi công sai lệch thì gây phí tổn cho công Ty ra sao.

Tuần 9: Từ ngày 8/10/2012 đến ngày 13/10/2012

Ngày 8/10

Hôm nay, công ty làm lễ chào cờ đầu tháng, tôi hỏi ra thì khi nào đến tháng mới công ty đều làm lễ chào cờ cả. Tôi cũng tham dự buổi lễ đó, mọi người đứng xếp hàng trước công ty làm lễ. Ông giám đốc công ty tổng kết cuối tháng và phổ biến cách làm việc của tháng mới. Tháng này, công ty đã hết chương trình dành cho đối thủ cạnh tranh nên các nhân viên nói là tháng này rất khó để chạy cho kịp doanh số. Sáng nay mọi người làm bản kế hoạch làm việc cho tháng này và nộp cho trưởng phòng. Tôi chẳng biết làm gì ngồi xem mọi người làm việc.

Cảm nhận và bài học

Chính sách giá của công ty thay đổi liên tục, tôi mới tiếp thu được chính sách giá này thì lại thay đổi chính sách giá khác. Làm việc trong môi trường áp lực cao giúp tôi thích nghi hơn với mọi tình huống công việc.

Ngày 11/10

Sáng nay tôi được chị Hoàng cho xem qua phần mềm quản lý khách hàng của công ty. Nó thì hoàn toàn hữu ích cho việc quản lý các thông tin bán hàng của công ty đối với khách hàng. Vì đây là phần mềm quản lý khách hàng của công ty nên tôi chỉ được ngồi xem anh Lê thực hiện. Phần mềm này thì chưa mọi thông tin cũng như lịch sử giao dịch của khách hàng. Bao gồm: thông tin khách hàng, gói cước khách hàng sử dụng, các gói khuyến mãi khách hàng đang có…

Sau đó hai người tiếp tục đi thị trường lấy thông tin khách hàng, vì các chính sách giá không còn thuận lợi cho việc thuyết phục khách hàng nên chị Hoàng nói là khó mà đánh được vào tâm lý khách hàng bằng chính sách giá mới này, nó cao so với các đối thủ cạnh tranh.

Cảm nhận và bài học

Thông tin khách hàng là điều bí mật của mỗi công ty, tôi tự hỏi nếu biết được thông tin khách hàng từ đối thủ cạnh tranh thì dễ dàng để thuyết phục được họ.

Tuần 10: Từ ngày 15/10/2012 đến ngày 20/10/2012

Ngày 15/10

Thế là đã 10 tuần thực tập ở công ty, tôi cũng đã phần lớn nắm được cách thức làm việc của một nhân viên trong phòng kinh doanh trong phòng là thế nào. Từ việc đi thị trường tiếp xúc khách hàng, lấy thông tin khách hàng đến việc khảo sát tuyến cáp và lập hợp đồng cho khách hàng. Chị Hoàng bảo nếu tôi thích làm việc ở FPT thì chị sẽ giới thiệu cho tôi vào đó vì tôi đã được đào tạo thành thạo nên dễ được nhận vào làm. Tôi rất vui vì việc này không biết tôi có làm được như chị không Tôi cảm thấy tôi còn nhác quá. Vả lại tôi học ngành quản trị tài chính, việc thực tập chẳng có liên quan gì đến việc tôi học cả. Tôi cảm thấy hài lòng vì đây là việc thực tập thực tế làm việc trong môi trường năng động lấy kĩ năng là được rồi.

Cảm nhận và bài học

Bây giờ tôi cảm thấy tự tin hơn với khả năng của mình nếu được nhận vào công ty làm việc. Đối với những nhân viên là sinh viên thực tập công ty sẽ không tốn chi phí đào tạo.

Ngày 19/10

Đúng 8h sang tôi có mặt tại công ty. Sáng nay tôi cảm thấy không được khỏe lắm vì hồi tối đi chơi về muộn sáng nay dậy trễ chưa kịp ăn sáng. Vì vậy, tôi cảm thấy mệt mỏi trong người, mất tập trung. Vào phòng thực tập tôi chào hỏi mọi người trong phòng như thường lệ cho anh cường biết là tôi đã có mặt, sau đó đến bàn làm việc của chị Hoàng ngồi đó. Sực nhớ ra việc hôm nay phải hỏi chị Hoàng một số vấn đề về phòng ban để hoàng thành xong phần tổng quan công ty và phòng thực tập nên tôi lấy tập ra vừa hỏi vừa ghi chép. Vì sáng hôm nay trời mưa lớn nên không đi thị trường như mọi hôm. Anh Cường trưởng phòng gọi tôi đến hỏi tôi khi nào xong thực tập, tôi nói đến tháng 11, anh bèn nói chà thực tập lâu nhỉ. Sau đó làm một số việc như in ấn tài liệu cho chị Hoàng sắp xếp lại giấy tờ. Thế là kết thúc buổi sáng hơi mệt trong người.

Cảm nhận và bài học

Mọi người trong công ty đã quen sự có mặt của tôi, tôi có thêm được nhiều mối quan hệ với các nhân viên trong công ty. Kỳ thực tập thật sự rất bổ ích đối với tôi

Tuần 11: Từ ngày 22/10/2012 đến ngày 27/10/2012

Ngày 22/10

Hôm nay là ngày tôi được giao việc làm thực tế không có người hướng dẫn chỉ hỗ trợ tôi khi tôi có việc cần. Vì vậy tôi phải cố gắng thể hiện mình hơn nữa.

Tôi đến phòng kinh doanh từ rất sớm. Sau khi hỏi thăm tôi về việc thực tập và nắm bắt công việc tại phòng kinh doanh của tôi như thế nào, anh Cường bắt đầu giao công việc cho tôi trong ngày hôm nay là ngồi trực điện thoại. Một công việc khá đơn giản nhưng cũng giúp tôi học hỏi được khá nhiều điều, nó giúp cho tôi rèn luyện khả năng truyền thông và cung cấp thông tin đến mọi người tốt hơn.

Cảm nhận và bài học

Công việc của tôi hôm nay không có gì đặt biệt, điều đọng lại lớn nhất trong tôi trong ngày hôm nay là không khí làm việc rất bận rộn tại phòng kinh doanh. Khi tôi trực điện thoại nhiều tình huống mà khách hàng làm tôi phải hỏi đến mọi người trong phòng làm tôi không được hài lòng cho lắm.

Ngày 25/10

Như thường lệ, 8h tôi lên công ty, đến phòng kinh doanh số 3 và chào hỏi mọi người. Anh phó giám đốc công ty có phòng riêng nhưng anh vẫn thích ngồi ở phòng kinh doanh số 3 bởi vì anh lúc trước đã làm ở đây nên a có tình cảm với anh em trong phòng. Nhìn anh nghiêm nghị chỉ chú trọng vào làm việc. Hôm nay chị Hoàng có vẽ buồn, chị tiết lộ với tôi rằng chị sắp nghỉ làm, một tin làm tôi cảm thấy rất buồn bởi vì chị đã hướng dẫn tôi thực tập bấy lâu nay. Bây giờ đổi người khác thật là bất tiện. Chị bảo tôi cố gắng hoàn thành sớm bài báo cáo thực tập có chỗ nào không biết thì hỏi chị. Công việc hôm nay cũng không có gì mới, vẫn là đi thị trường nhưng không còn hăng hái như trước nữa.

Cảm nhận và bài học

Chắc do công việc áp lực cao nên chị Hoàng nhân viên làm được 3 tháng đã xin nghỉ. Không biết nếu là tôi có chịu công việc này không nữa. Bằng mọi cách phải hoàn thành chỉ tiêu đề ra đương đầu với công việc áp lực cao.

Tuần 12: Từ ngày 29/10/2012 đến ngày 3/11/2012

Ngày 29/10

Ngay từ đầu tuần, tôi đã hoàn thành gần xong bài báo cáo của tôi nhưng còn vài chỗ chưa biết làm sao. Do đó tôi đã đem lên hỏi chị Hoàng, chị Hoàng giải thích cho tôi xong bài báo cáo đó. Sau đó, chị mở bản đồ và tôi với chị cùng xem thử sáng nay quyết định đi thị trường ở đoạn đường nào. Tôi bèn nói nên đi thị trường ở đoạn đường Nguyễn Công Trứ vì đoạn này có tiềm năng cao và còn nhiều port. Chị bảo không được đi thị trường đó bởi vì đó là khu vực của phòng kinh doanh khác, khu vực của mình chỉ ở đây thôi, chị vừa bảo vừa chỉ bản đồ. Tôi trả lời sao cùng một công ty hết mà mình không đi thị trường của nhau được hả chị, Chị Hoàng trả lời là nếu đi thị trường của phòng khác thì sẽ bị phạt. Do vậy tôi với chị Hoàng cùng đi thị trường ở đường Văn Cao.

Cảm nhận và bài học

Tôi nghĩ là chia thị trường ra đi như vậy cũng tốt nhưng không nên cấm đoán việc đi thị trường của người này nếu họ có năng lực thuyết phục khách hàng.

Ngày 1/11

Ngày hôm nay, phong tôi có nhân viên mới tuyển, anh ta không biết làm gì cứ ngồi đó nhìn mà vui. Chắc tại chưa qua đào tạo gì hết nên mới vậy. Tôi đang sắp xếp lại giấy tờ cho chị Hoàng. Công việc hôm nay chắc cũng như mọi ngày nhưng có điều là được ôn lại tất cả những gì đã làm ở kỳ thực tập vừa qua. Chị Hoàng bảo tôi hướng dẫn anh nhân viên mới này, với nụ cười hóm hỉnh tôi nhận lời ngay và ba anh em bắt đầu đi thị trường.

Tôi và chị Hoàng hướng dẫn anh nhân viên mới này từ việc các chính sách giá của gói cước Internet đến việc tiếp xúc với khách hàng. Tôi cũng đã khá thành thạo với công việc này rồi. Đang đi thì có một khách hàng muốn làm hợp đồng với công ty, thế là 3 chúng tôi đến nhà khách hàng và được chị Hoàng chỉ bảo cách lập hợp đồng như thế nào, nên điền thông tin như thế nào. Cuối cùng cũng kết thúc ngày thực tập đầy tiếng cười…

Cảm Nhận và bài học

Tôi được phổ biến và làm lại những công việc mà tôi đã làm trong suốt kỳ thực tập vừa qua. Qua đó tôi càng tự tin hơn khi tiếp xúc khách hàng của mình. Khả năng truyền thông của tôi được cải thiện đáng kể qua kỳ thực tập này.

Kết luận.

Trong quá trình thực tập tại Công ty tôi đã học được rất nhiều điều bổ ích cho bản thân, công việc mà trước giờ tôi chưa làm. Đồng thời đã giúp tôi rèn luyện thêm được những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc thực tế.

Cuối cùng, tôi xin cảm ơn thầy ……cùng các anh các chị công tác tại phòng Kinh doanh số 3 , đặc biệt là chị ………. đã hướng dẫn, nhiệt tình giúp đỡ và đã tạo điều kiện cho tôi hoàn thành tốt kì thực tập này.

#luận_văn_24 , #dịch_vụ_làm_thuê_báo_cáo_tốt_nghiệp

Nguồn: https://luanvan24.com/chi-tiet-mau-nhat-ky-thuc-tap-tham-khao-hay-danh-cho-sinh-vien/

Its in the signer field and its a public key so if you want the address you must generate it out of the public key for given network.

There is methods in sdks to generate address from public keys.

As Greg told you can use sdk to generate address from public without api call or you can use api call:

/account/get/from-public-key (https://nemproject.github.io/)